Tin Tức - Phật Sự

Quảng Trị: Đại hội Phật giáo huyện Cam Lộ nhiệm kỳ 2021 – 2026 thành công viên mãn

3views

Sáng ngày 12/11/2021, (08/10/Tân Sửu), trong không khí trang nghiêm, hòa hợp, đoàn kết của những người con Phật, Đại hội Phật giáo huyện Cam Lộ nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã được long trọng tổ chức tại chùa Cam Lộ (thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ).

Quang lâm chứng minh Đại hội có HT. Thích Thiện Tấn – UVTT HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị; HT. Thích Hải Tạng – Phó trưởng BTS, Trưởng ban Tăng sự GHPGVN tỉnh; TT. Thích Đạo Không –Phó trưởng ban, Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh; TT. Thích Huệ Nhẫn – Phó trưởng ban, Trưởng ban Hoằng pháp BTS GHPGVN tỉnh; TT. Thích Trí Năng – UVTT, Trưởng ban Thông tin Truyền thông tỉnh cùng chư Tôn đức Đại diện Ban Trị sự Phật giáo các huyện, thành phố trong tỉnh về chứng minh.

DSC_0099.JPG

Đoàn Chủ tịch Đại hội có TT. Thích Minh Nhơn – UVTT, Trưởng ban Văn hóa GHPGVN tỉnh Quảng Trị, Trưởng BTS GHPGVN huyện Cam Lộ cùng chư Tôn đức Tăng Ni trong Thường trực BTS Phật giáo huyện, chư Tôn đức Tăng Ni, quý Cư sĩ, Đạo hữu Phật tử Đại diện các Tự viện trong toàn huyện về tham dự.

DSC_0096.JPG

Thân lâm tham dự bổi lễ có ông Lê Hồng Sơn – Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị; ông Nguyễn Văn Hiệt – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh; ông Lê Trí Quang – Phó trưởng phòng An ninh Đối nội Công an tỉnh Quảng Trị; ông Đỗ Văn Bình – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Cam Lộ; ông Trần Anh Tuấn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ cùng các ông, bà Đại diện Công an, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cam Lộ; các ông bà Đại diện ban ngành của huyện, thị trấn Cam Lộ đã về tham dự và chúc mừng.

DSC_0104.JPG

Phát biểu khai mạc, TT. Thích Minh Nhơn –Trưởng BTS GHPGVN huyện Cam Lộ cho biết: do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên đến hôm nay BTS Phật giáo huyện mới tổ chức Đại hội được; mặc dù vậy, trong nhiệm kỳ qua của BTS GHPGVN huyện Cam Lộ cũng đạt được một số thành tựu nhất định; đó chính là sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc của Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị, sự đồng tình ủng hộ của các cấp chính quyền, cũng chính là sự nổ lực không mệt mỏi và sự đồng tâm của chư Tôn đức Tăng, Ni cùng Đạo hữu Phật tử trong huyện nhà…

Theo báo cáo tổng kết Phật sự nhiệm kỳ 2016 – 2021, Phật giáo huyện Cam Lộ có 10 đơn vị Tự viện, có 34 Tăng Ni và điệu chúng đang tu học và hành đạo tại các Tự viện trên địa bàn huyện. Hoạt động Phật sự của các ban chyên môn trực thuộc như Tăng sự, Hoằng pháp, Hướng dẫn Phật tử, Văn hóa, Nghi lễ, Truyền thông… được thành tựu tốt đẹp. Đặc biệt là công tác Từ thiện xã hội đạt hơn 23 tỷ đồng.

DSC_0128.JPG

Nhân dịp này, UBND huyện Cam Lộ đã tặng Giấy khen cho 1 tập thể và 8 cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động Phật sự góp phần xây dựng nông thôn mới của huyện giai đoạn 2016 – 2021.

DSC_0132.JPG

Để ghi nhận những đóng góp của BTS Phật giáo huyện Cam Lộ, Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Trị đã trao Bằng tuyên dương công đức đến 3 tập thể và 3 cá nhân hoàn thành xuất sắc công tác Phật sự, góp phần phát triển Phật giáo huyện Cam Lộ nhiệm kỳ 2016 – 2021; BTS GHPGVN huyện Cam Lộ cũng tặng Bằng tuyên dương cho 10 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Phật sự nhiệm kỳ qua.

DSC_0146.JPG

Sau khi BTS nhiệm kỳ cũ tuyên bố mãn nhiệm, HT. Thích Thiện Tấn đã lấy ý kiến biểu quyết của đại biểu hiện diện nhất trí thông qua thành phần nhân sự Ban Trị sự GHPGVN huyện Cam Lộ nhiệm kỳ 2021 – 2026  với 36 thành viên do TT. Thích Minh Nhơn tái nhiệm làm Trưởng ban.

DSC_0149.JPG

Phát biểu chúc mừng Đại hội, ông Trần Anh Tuấn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Phật giáo huyện nhà đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Ông mong rằng các cấp chính quyền địa phương sẽ thường xuyên phối hợp hiệu quả với BTS GHPGVN huyện Cam Lộ để hoàn thành các nhiệm vụ Đại hội đã đề ra trong nhiệm kỳ 2021 – 2026.

DSC_0151.JPG

Ban đạo từ tại Đại hội, HT. Thích Thiện Tấn – Ủy viên thường trực HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị, tán dương công đức của chư Tôn đức, quý Đạo hữu trong BTS nhiệm kỳ qua đã hoàn thành xuất sắc công tác Phật sự đã đề ra. Đồng thời có lời cảm ơn đến các vị lãnh đạo chính quyền đã giúp đỡ cho Giáo hội trong thời gian qua.

Hòa thượng cũng hy vọng, với tinh thần sức trẻ nhiệt huyết của tân Ban Trị sự nhiệm kỳ mới có thể hoàn thành tốt chương trình Nghị quyết mà Đại hội lần này đã đề ra để đưa Phật giáo huyện nhà ngày càng phát triển.

Sau đây là một số hình ảnh:

Cung nghinh chư Tôn đức Quang lâm chứng minh

Lễ Phật cầu gia hộ 

Chào Quốc kỳ và Đạo kỳ

Phút tưởng niệm

ĐĐ. Thích Nguyên Chính điều phối chương trình

Toàn cảnh Đại hội

Tặng hoa chúc mừng

Đạo hữu Thái Tăng Sắn – Chánh Thư ký BTS đọc báo cáo

ĐĐ. Thích Viên Thành tuyên đọc Quyết định tặng Bằng công đức

ĐĐ. Thích Từ Trung tuyên bố mãn nhiệm

ĐĐ. Thích Nhật Thường thông qua nhân sự nhiệm kỳ mới

TT. Thích Minh Nhơn phát biểu nhận nhiệm vụ

Hòa thượng Trưởng BTS tỉnh tặng hoa chúc mừng Tân BTS Phật giáo huyện Cam Lộ

Chư Tôn đức chứng minh

NS. Thích Nữ Nguyệt Liên phát biểu cảm tạ

DSC_0086.JPG

Hồi hướng

Duy Sang

Leave a Response