Thứ năm, Tháng chín 19, 2024
Trang chủ Tin Tức - Phật Sự Quảng Trị: Hội nghị tổng kết Phật sự nhiệm kỳ 2017 –...

Quảng Trị: Hội nghị tổng kết Phật sự nhiệm kỳ 2017 – 2021, phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Chiều ngày 07/11/2021, tại Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh (tiểu khu 3, thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong), Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết Phật sự nhiệm kỳ 2017 – 2021 và triển khai phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Quang lâm chứng minh và chủ trì Hội nghị có HT. Thích Thiện Tấn – UVTT HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị cùng chư Tôn đức và quý Cư sĩ trong Thường trực, thành viên Ban Trị sự và chư Tôn đức, quý Cư sĩ các ban, ngành của Giáo hội.

DSC_0017.JPG

Phát biểu khai mạc, HT. Thích Thiện Tấn đã tán dương những Phật sự đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, những thành tựu Phật sự có được là nhờ sự đoàn kết, đồng tâm hiệp lực của chư Tôn đức và quý Cư sĩ trong BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị. Đồng thời, Hòa thượng cân nhắc chư Tôn đức và quý Cư sĩ thành viên Ban Trị sự cần phát huy năng lực, trí tuệ để góp phần vào xây dựng nhân sự nhiệm kỳ mới 2022 – 2027 được hoàn mãn.

DSC_0021.JPG

Đại đức Thích Viên Thành – Phó Thư ký, Chánh Văn phòng BTS đã báo cáo tổng kết công tác Phật sự nhiệm kỳ qua của các ban ngành trực thuộc, Ban Trị sự GHPGVN các huyện, thành phố; đồng thời nêu rõ các chương trình hoạt động Phật sự nhiệm kỳ 2022 – 2027. 

Theo báo cáo được biết, nhiệm kỳ 2016 – 2021 Phật giáo Quảng Trị kế thừa và phát huy những thành quả đạt được trong những nhiệm kỳ trước, đồng thời BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị có bước chuyển mình lớn trong tổ chức cũng như các sinh hoạt Phật sự và đã có nhiều thành tựu quan trọng.

DSC_0023.JPG

Nhiệm kỳ qua, Ban Trị sự các huyện, thành phố đã thực hiện nhiều Phật sự quan trọng, nhằm mục đích lợi đạo, ích đời, góp phần không nhỏ vào công cuộc xóa đói giảm nghèo của tỉnh nhà. Đặc biệt trong mùa lũ lịch sử năm 2020, chư Tôn đức Tăng Ni tỉnh nhà đã kêu gọi và ủng hộ về tinh thần lẫn vật chất đến bà con vùng lũ rất rất nhiều phần quà giúp bà con có cuộc sống ổn định sau lũ. Gần đây nhất, trong đợt Đại dịch Covid – 19 bùng phát tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Ban Trị sự các huyện, thành phố, các ban ngành của Giáo hội đã vận động, kêu gọi Tăng Ni, Phật tử hỗ trợ rau, củ quả, hàng nông sản và các nhu yếu phẩm khác để kịp thời ủng hộ đồng bào Miền Nam.

DSC_0019.JPG

Ngoài ra, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Ban Trị sự các huyện, thành phố cũng đã kịp thời tặng quà, nhu yếu phẩm cho những khu vực cách ly tập trung và những tổ công tác tuyến đầu phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Ban đạo từ tại Hội nghị, HT. Thích Thiện Tấn đã ghi nhận và tán dương công đức đến toàn thể chư Tôn đức Tăng Ni và Phật tử tỉnh nhà đã nỗ lực hết mình chung lo các công tác Phật sự, tạo ra những thành quả đáng khích lệ trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời Hòa thượng cũng mong rằng, trong thời gian đến những thành quả ấy sẽ được Tăng Ni và Phật tử tỉnh nhà tiếp tục phát huy trong tinh thần đoàn kết hòa hợp, thống nhất ý chí và hành động trên tinh thần tự giác, tự nguyện chuẩn bị kỳ Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027 sắp đến thành công viên mãn.

Một số hình ảnh ghi nhận được:

Duy Sang

RELATED ARTICLES

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Vui lòng nhập tên của bạn

- Advertisment -

PHỔ BIẾN

0933777552