BTS Phật Giáo Gio LinhNghiên cứu Phật họcTin Tức - Phật SựTuổi Trẻ - GĐPT

Quảng Trị: Khai mạc khóa tu mùa hè “Hương sen mùa hạ – lần 6” tại chùa Linh Sơn, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh

11views

Chiều ngày 14/7/2024 (nhằm ngày 09/6 năm Giáp Thìn), tại chùa Linh Sơn, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị đã long trọng khai mạc khóa tu mùa hè với chủ đề “Hương Sen Mùa Hạ lần thứ 6”.  

Quang lâm chứng minh và tham dự lễ có TT. Thích Quảng Thiện, Ủy viên HĐTS GHPGVN, Phó trưởng ban Thường trực Ban Trị sự, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Quảng Trị; TT. Thích Huệ Nhẫn, Phó trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Quảng Trị, Trưởng ban Ban Trị sự GHPGVN huyện Gio Linh, Trưởng Ban Tổ chức; ĐĐ.Thích Thanh Hương, Phó Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Gio Linh cùng chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện, quý Cư sĩ trong Thường trực Ban Trị sự Phật giáo trong huyện; các bạn tình nguyện viên (TNV) và hơn 600 khóa sinh đồng tham dự.

Phát biểu khai mạc, ĐĐ.Thích Thanh Hương nhấn mạnh: “…tuổi trẻ hôm nay chính là nhân tố quyết định cho sự phát triển của đất nước, là những người chủ tương lai, do đó cần được chăm sóc, bồi dưỡng và tạo môi trường tốt để phát triển”…

Qua đây, các khóa sinh cũng có lời phát nguyện sẽ tinh tấn tu tập, lắng nghe lời chỉ dạy của quý thầy cô cũng như anh chị TNV để học tập rèn luyện bản thân, phát triển tư duy theo hạnh của đức Phật truyền trao.

Ban đạo từ tại buổi lễ TT.Thích Quảng Thiện, đã tán thán Ban Tổ chức trong việc chia khóa tu ra thành hai khóa riêng biệt. Một là dành cho các em thiếu nhi 10 đến 15 tuổi; hai là cho các em thanh thiếu niên từ 16 tuổi trở lên, trong đó các em sẽ tu tập theo thời khóa riêng để phù hợp với từng lứa tuổi. Đồng thời Thượng toạ gửi đến các em lời nhắn nhủ, các em chuyên tâm tu tập, cố gắng rèn luyện trí tuệ để trở thành những người con của đức Phật. Thượng toạ mong rằng sau khi kết thúc khóa tu, trở về gia đình các em sẽ trở thành những người con tốt, những công dân tốt giúp đỡ gia đình và xã hội.

Buổi lễ khai khóa đã thành tựu viên mãn, mong rằng các em khóa sinh tham dự khóa tu “Hương sen mùa hạ lần 6” sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ trong mùa hè này.

Một số hình ảnh ghi nhận:

.

.

.

.

Leave a Response