Tin Tức - Phật Sự

Quảng Trị: Chương trình ngày học thứ 3 và lễ bế mạc khoá Bồi dưỡng Nghiệp vụ Trú trì

6views

PSO – Sáng ngày 13/7/2024 (nhằm ngày 09/6 năm Giáp Thìn), tại khoá Bồi dưỡng Nghiệp vụ Trú trì do BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị tổ chức tại chùa Cam Lộ (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị), Hoà thượng Thích Viên Giác – Giáo phẩm Chứng minh Ban Hoằng pháp GHPGVN TP. Hồ Chí Minh, trụ trì chùa Từ Tân (TP. Hồ Chí Minh) đã quang lâm chia sẻ đề tài “Vai trò và trách nhiệm của vị trụ trì” đến với toàn thể chư Tôn đức tham dự.

Hoà thượng Thích Viên Giác quang lâm chia sẻ đề tài “Vai trò và trách nhiệm của vị trụ trì” 

Hoà thượng nhấn mạnh rằng: Chùa là biểu tượng của Văn hoá giác ngộ, Trụ trì là người thay mặt Giáo hội để quản lý đơn vị cơ sở. Người trụ trì cần đủ đức hạnh và trí tuệ, hoàn thành các Phật sự tại Chùa một cách tốt đẹp là hoàn thành trách nhiệm của một vị trụ trì, tốt Đạo đẹp đời. Duy trì phát triển cơ sở, đáp ứng mọi nhu cầu tâm linh của người dân. Phải làm sao để ánh sáng Phật Pháp luôn được toả rạng xoá tan sự si ám của chúng sanh, làm đúng Hiến chương Giáo hội và Chính sách của Nhà nước.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Thanh chia sẻ về đề tài “Phật giáo và an sinh xã hội”

Chiều cùng ngày, hội chúng đã lắng nghe chia sẻ của Tiến sĩ Nguyễn Văn Thanh – Uỷ viên Uỷ ban Trung ương MTTQVN, Trưởng ban Tổ chức – Cán bộ, UBTƯ MTTQVN chia sẻ về đề tài “Phật giáo và an sinh xã hội”. 

Tiến sĩ đã giới thiệu Văn kiện trong Đại hội Đại biểu Đảng, nhiệm kỳ 2022-2027, trong đó có chủ trương phát huy các nguồn lực Tôn giáo (đạo đức, văn hoá, nhân văn,…) để bồi đắp, bổ sung các giá trị tốt đẹp trong việc xây dựng Đất nước. Ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động thiết thực của Phật giáo trong công tác an sinh Xã hội, hướng đến mục tiêu “Hộ Quốc an dân”; đồng thời Tiến sĩ cũng mong Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị tiếp tục phát huy tinh thần Đạo Pháp – Dân Tộc – Chủ nghĩa Xã hội, phối hợp với Mặt trận các cấp tổ chức các phong trào chào mừng Đại hội Đại biểu MTTQ sắp tới.

TT. Thích Quảng Thiện báo cáo, đánh giá tổng kết những thành tựu trong suốt khoá Bồi dưỡng

Tiếp đó là lễ bế mạc khoá Bồi dưỡng Nghiệp vụ Trụ trì cũng được diễn ra. TT. Thích Quảng Thiện – UV HĐTS TƯ GHPGVN, Phó trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị đã báo cáo, đánh giá tổng kết những thành tựu và tồn tại trong suốt khoá Bồi dưỡng.

TT. Thích Đạo Không – Phó ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh đã tuyên đọc danh sách chư Tôn đức tham dự khoá học được trao Chứng chỉ.

HT. Thích Thiện Tấn ban huấn từ

HT. Thích Thiện Tấn – UV Thường trực HĐTS TƯ GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng BTC khoá Bồi dưỡng đã có lời huấn từ đến với toàn thể chư Tôn đức Tăng Ni tham dự viên. Hoà thượng tán thán sự tham dự nghiêm túc của chư Tăng Ni trong suốt khoá học. Tuy nhiên vẫn còn lại những tồn đọng đáng kể, cần chấn chỉnh, khắc phục cho những hoạt động Phật sự lần sau được tốt đẹp hơn.

TT. Thích Trí Năng phát biểu cảm tạ

TT. Thích Trí Năng – Phó BTS kiêm Trưởng Ban TT-TT GHPGVN tỉnh đã phát biểu cảm tạ của Ban Tổ Chức đến Chư Tôn đức lãnh đạo Giáo hội cấp Trung ương, chư Tôn đức giảng sư, quý vị giảng viên đã quang lâm, thân lâm chia sẻ các đề tài cần thiết trong suốt khoá học. Tri ân đến tất cả chư Tôn đức, quý thiện hữu ngoại hộ hỗ trợ trong các bộ phận công việc giúp cho sự thành công của khoá học này.

Khoá Bồi dưỡng sau 3 ngày (từ ngày 11 – 13/7/2024) đã kết thúc viên mãn.

Tin, ảnh: Thông Chánh, Nguyên Hiếu

Leave a Response