Tin nổi bậtTin Tức - Phật Sự

Quảng Trị : Những đề tài nỗi bật trong khóa học nghiệp vụ trụ trì 2024

5views

PGQT- Trong chương trình khoá Bồi Dưỡng Nghiệp Vụ Trú Trì năm 2024 do BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị tổ chức,  ngày 12/7/2024, tại Chùa Cam Lộ (102 Cần Vương, TT.Cam Lộ, H.Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) đã tiếp tục diễn ra các tiết học quan trọng.

Đề tài “Quy chế hoạt động của Ban Tăng Sự Trung ương” do HT Thích Thiện Thống- Phó Chủ tịch HĐTS, Phó Trưởng Ban kiêm Chánh Thứ ký Ban Tăng sự TW GHPGVN đảm trách. Với đề tài này, Hoà Thượng đã triển khai những quy chế hoạt động mà Ban Tăng Sự TƯ đã ban hành và thực hiện, tất cả cũng không nằm ngoài mục đích hướng dẫn Tăng Ni thực hành đúng giáo Pháp Phật dạy, giữ gìn Giới luật Phật chế, tôn trọng Pháp luật của Nhà nước và Hiến chương của Giáo hội, nhằm trưởng dưỡng Đạo tâm và trang nghiêm Giáo hội.

Đề tài thứ hai trong buổi sáng nay là “Hiến Chương tu chỉnh lần thứ VII” do HT Thích Huệ Thông-Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Pháp chế TW GHPGVN  đã triển khai cụ thể từng chi tiết, nội dung tu chỉnh lần này chủ yếu liên quan đến các vấn đề đất đai và việc thành lập Ban Quản Trị tại các cơ sở Tôn giáo, nhằm phù hợp với các quy định của Pháp luật Nhà nước ban hành hiện nay. Trong dịp này, Hoà Thượng cũng đã lắng nghe và giải đáp những ý kiến thắc mắc, những khó khăn đang gặp phải của Chư Tôn đức lãnh đạo Ban Trị Sự sở tại, đồng thời hướng dẫn cụ thể những thủ tục cần thiết giúp cho Phật sự của  Ban Trị Sự tỉnh Quảng Trị được vận hành hanh thông hơn.

Buổi chiều cùng ngày, đại chúng đã lắng nghe Thượng Toạ Thích Minh Nhẫn- Ủy viên Thư Ký HĐTS, Phó Chánh Văn phòng 2 TW GHPGVN chia sẻ đề tài” Công tác chuyển đổi số của Giáo hội và quy tắc thuyết giảng”, Thượng Toạ nhấn mạnh trong thời đại công nghệ số phát triển nhanh mà chúng ta không theo kịp dẫn đến những hệ luỵ nhất định. Thượng Toạ cũng lưu ý Tăng Ni chấp hành đúng nguyên tắc sử dụng không gian mạng theo đúng tinh thần của điều 81 Hiến chương Giáo hội và điều thứ 10 của phương hướng hoạt động của Giáo hội trong nhiệm kỳ này.

Tiếp theo Thượng Toạ Thích Phước Nguyên-Phó Tổng thư ký kiêm Chánh Văn Phòng 2 TW GHPGVN đã trình bày tóm tắt Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX, NK 2022-2027 Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Chương trình mục tiêu, phương hướng hoạt động Phật sự nhiệm kỳ(2022-2027), Thượng Toạ cũng đã triển khai các yếu tố Quản trị và Lãnh đạo.

Ngày học thứ hai trong Khoá Bồi dưỡng đã kết thúc trong tinh thần hoan hỷ của Chư Tăng Ni tham dự.

Thông ChánhNguyên Hiếu

Leave a Response