BTS Phật Giáo Triệu PhongTin Tức - Phật Sự

Quảng Trị: Lễ Nhập tự chùa Xuân Thành

5views

PGQT – Sáng ngày 16/3/2024, tại chùa Xuân Thành (thôn Xuân Quy, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong) đã trang nghiêm diễn ra lễ nhập tự Đại đức Thích Tịnh Thọ về trú xứ và chăm lo Phật sự tại địa phương.

Quang lâm chứng minh có TT. Thích Đạo Không, Phó Trưởng ban, Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Trị; ĐĐ. Thích Nguyên Mãn, Uỷ viên Thường trực Ban Trị sự, Trưởng ban Phật giáo Quốc tế GHPGVN tỉnh Quảng Trị, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Triệu Phong, là Bổn sư Y chỉ của Đại đức Tân trú xứ; ĐĐ. Thích Mãn Toàn, Uỷ viên Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Trị, Phó trưởng ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN huyện; ĐĐ. Thích Thiện Tư, Uỷ viên Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Trị, Phó trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện cùng chư Tôn đức trong Ban Trị sự Phật giáo huyện; chư Tôn đức trụ trì, trú xứ các tự viện trong và ngoài tỉnh; chư Tôn đức đồng hương Pháp lữ đã về chứng minh và tham dự.

Về phía lãnh đạo xã Triệu Độ có ông Hồ Quốc Bảy, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã; bà Trương Thị Kim Cúc, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã cùng các ông bà đại diện Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN, Công an xã Triệu Độ; đại diện Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận, quý cụ hương chức hào lão của thôn Xuân Quy và đông đảo Phật tử các giới về tham dự, chúc mừng.

Chùa Xuân Thành được thành lập từ năm 1971, ban đầu bằng những chất liệu như tranh tre, nứa lá.

Năm 2010, nhờ Hồng ân Tam bảo gia hộ, nhờ sự chú nguyện của chư Tôn đức tỉnh nhà cũng như quý mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, bà con Phật tử trong và ngoài nước đã cúng dường xây dựng lại ngôi Chánh điện, đến năm 2013 tương đối hoàn thành và đạo tràng tu học ngày càng đông.

Từ ngày thành lập đến nay, nhiều thế hệ Ban Hộ tự cùng nhau đoàn kết tu học, sinh hoạt và luôn nguyện ước được cung thỉnh một vị Tu sĩ về trú xứ, hướng dẫn bà con Phật tử tu học.

ĐĐ. Thích Tịnh Thọ là Đệ tử cố Thượng toạ Thích Pháp Quang, trụ trì chùa Tịnh Quang, Tp. Đà Nẵng. Sau một thời gian tu học và đã Tốt nghiệp các trường Phật học cũng như thế học, Đại đức đã trở về quê hương và cầu thỉnh ĐĐ. Thích Nguyên Mãn ((Trưởng Ban Trị sự Phật giáo huyện Triệu Phong) làm Bổn sư Y chỉ.

Được sự cung thỉnh của Ban Hộ tự chùa Xuân Thành; sự đồng thuận của Giáo hội các cấp cũng như Bổn sư Y chỉ, sự tạo điều kiện của chính quyền địa phương, ĐĐ. Thích Tịnh Thọ phát nguyện về nơi đây để gánh vác Phật sự.

Tại buổi lễ, ĐĐ. Thích Nguyên Mãn có đạo từ, mong Đại đức khi đảm nhận trọng trách thì cố gắng hoàn thành trách nhiệm của một sứ giả Như Lai và Ban Hộ tự sẽ là cánh tay đắc lực để trợ duyên cùng với Đại đức hoàn thành các Phật sự.

.

Sau buổi lễ, chư Tôn đức chứng minh đã niêm hương cầu nguyện và tổ chức pháp sự cầu an.

Một số hình ảnh ghi nhận:

.

.

Duy Sang

Leave a Response