BTS Phật Giáo TP Đông HàTin Tức - Phật Sự

Quảng Trị: Ban Trị sự Phật giáo thành phố Đông Hà tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2023, phương hướng năm 2024

3views

PGQT – Sáng ngày 29/12/2023, tại chùa Đại Áng (phường Đông Lương, thành phố Đông Hà); Ban Trị sự GHPGVN thành phố Đông Hà đã trang nghiêm tổ chức Hội nghị tổng kết Phật sự năm 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024.

Quang lâm chứng minh và chủ trì Hội nghị có ĐĐ. Thích Từ Châu, Ủy viên Thường trực Ban Trị sự, Trưởng ban Pháp chế GHPGVN tỉnh Quảng Trị, Trưởng BTS GHPGVN thành phố Đông Hà; ĐĐ. Thích Quảng Thái, Ủy viên Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Trị, Phó trưởng Ban Trị sự, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN thành phố cùng chư tôn đức Tăng Ni, quý Cư sĩ trong Ban Trị sự Phật giáo thành phố, chư Tôn đức trụ trì, trú xứ các tự viện; đại diện các Đạo tràng, các Ban Hộ tự, thành phố về tham dự.

Phát biểu khai mạc, ĐĐ. Thích Từ Châu, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN thành phố Đông Hà đã có lời tán thán đến chư Tôn đức cũng như quý Đạo hữu, mặc dầu thời thiết không thuận lợi nhưng quý vị đã tham dự hội nghị đông đủ.  Đại đức cho biết, hội nghị lần này nhằm đánh giá tình hình công tác Phật sự của thành phố trong năm qua; rút ra những ưu – khuyết điểm để thực hiện tốt công tác Phật sự trong năm 2024.

ĐĐ. Thích Tín Giải, Chánh Thư ký Ban Trị sự đã thông qua báo cáo công tác Phật sự trong năm 2023; theo đó, hiện tại trên địa bàn thành phố có 21 cơ sở chùa, tịnh xá, Niệm Phật đường; tổng số có 48 Tăng, Ni (30 Tăng và 18 Ni) điệu, chúng gồm 14; về GĐPT có 139 Huynh trưởng và 687 đoàn sinh đang sinh hoạt; trong năm qua Ban Trị sự đã xây dựng được 1 nhà Từ bi và hàng tháng các tự viện đều  duy trì phát cơm, cháo từ thiện tại các bệnh viện (bệnh viện tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Triệu Phong).

Về phương hướng hoạt động năm 2024, Ban Trị sự Phật giáo huyện đã đề ra nhiều mục tiêu để trong năm mới phù hợp với Hiến chương Giáo hội và Luật pháp nhà nước; phát huy những thành quả đạt được và khắc phục một số Phật sự còn tồn đọng trong năm 2023.

Tại Hội nghị, chư Tăng Ni đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến cho phương hướng hoạt động của Phật giáo huyện nhà trong năm 2024 đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.

Đúc kết Hội nghị, ĐĐ. Thích Từ Châu đã đánh giá cao các Phật sự năm 2023, Ban Trị sự GHPGVN thành phố Đông Hà và Tăng Ni Phật tử luôn nêu cao tinh thần đoàn kết hoà hợp và phương châm của Giáo hội. Sự gắn kết chặt chẽ, nhịp nhàng giữa Ban Trị sự Phật giáo với lãnh đạo Chính quyền các cấp. Đây là tiền đề để Ban Trị sự  Phật giáo thành phố thành công trong những năm tiếp theo.

Truyền thông PG Đông Hà

Leave a Response