Tin Tức - Phật SựTổ Chức Giáo Hội

Quảng Trị: Công an tỉnh phối hợp Ban Trị sự GHPGVN tỉnh tổ chức lễ phát động phong trào Toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy và tuyên truyền, tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho Tăng Ni, Phật tử và đại diện các cơ sở thuộc GHPGVN tỉnh

2views

PGQT – Nhằm triển khai thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại các cơ sở trực thuộc Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Trị; sáng ngày 20/10/2023, tại chùa Cam Lộ (thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ), Công an tỉnh phối hợp Ban Trị sự GHPGVN tỉnh tổ chức lễ phát động phong trào Toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy (PCCC) và tuyên truyền, tập huấn kỹ năng PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho Tăng Ni, Phật tử và đại diện các cơ sở thuộc GHPGVN tỉnh.

.

.

Quang lâm tham dự có HT. Thích Thiện Tấn – Uỷ viên Thường trực HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; HT. Thích Hải Tạng – Giáo phẩm Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh cùng chư Tôn đức, quý Đạo hữu trong Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; chư Tôn đức trụ trì, trú xứ các tự viện, quý Đạo hữu đại diện Ban Hộ tự các tự viện trong tỉnh đã về tham dự.

Thân lâm tham dự buổi lễ có ông Dương Tân Long – Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; ông Mai Xuân Tâm – Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; ông Kiều Đức Tín – Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng các ông bà đại diện các sở, ban ngành liên quan của tỉnh Quảng Trị, huyện Cam Lộ.

Thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh, ông Kiều Đức Tín – Phó Giám đốc đã nhiệt liệt biểu dương sự đồng hành, gắn bó của GHPGVN tỉnh Quảng Trị, của Tăng Ni, Phật tử đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự nói chung, đảm bảo an toàn PCCC và CNCH nói riêng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Ông nhấn mạnh: Thực hiện đường hướng hoạt động của GHPGVN “Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội” cùng với Tăng Ni và Phật tử trong cả nước trong những năm qua, Tăng Ni, Phật tử trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có nhiều hoạt động tích cực trong công tác đảm bảo an toàn PCCC góp phần gìn giữ an ninh trật tự trên địa bàn, chung tay cùng với nhân dân tỉnh Quảng Trị xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp nhân dân ấm no, hạnh phúc; hôm nay, một llaanf nữa minh chứng sống động biểu hiện của tinh thần hoà quyện, gắn bó giữa Đạo với Đời, giữa Giáo hội với Chính quyền, đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, Chính quyền đối với hoạt động PCCC của Phật giáo.

Phát biểu tại buổi lễ, HT. Thích Thiện Tấn – Uỷ viên Thường trực HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Trị đã cảm ơn đến lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã giúp cho Tăng Ni Phật tử có kỹ năng, kiến thức cơ bản về PCCC để chủ động ứng phó với các tình huống khi có cháy, nổ xảy ra nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản, tạo môi trường sinh hoạt văn hoá tâm linh an toàn, ổn định.

Sau lễ phát động, chư Tăng Ni, Phật tử tham dự đã được phổ biến truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác PCCC và CNCH; các yếu tố hình thành nên sự cháy, nguyên nhân gây cháy; các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC tại gia đình và nơi làm việc; hướng dẫn quy trình tổ chức chữa cháy một vụ cháy, cách thoát nạn trong đám cháy, cách sử dụng, bảo dưỡng các phương tiện chữa cháy thông dụng.

Dịp này, Công an tỉnh đã hỗ trợ 21 bình chữa cháy xách tay cho các Ban Trị sự huyện, thị xã, thành phố trực thuộc GHPGVN tỉnh Quảng Trị.

Một số hình ảnh ghi nhận:

Lễ Phật cầu gia hộ

Chào Quốc kỳ và Đạo kỳ

.

Toàn cảnh buổi lễ

.

.

Duy Sang – Bùi Thơ

Leave a Response