BTS Phật Giáo Triệu PhongTuổi Trẻ - GĐPT

Tổ Đình Sắc Tứ Tịnh Quang tổ chức lễ hằng thuận cho Đôi bạn trẻ

3views

PGQT- Sáng 8-6-2023  tại Tổ đình Sắc Tứ Tịnh Quang ( tiểu khu 3, TT Ái tử, Triệu Phong) đã hoan hỷ diễn ra lễ Hằng Thuận của đôi bạn trẻ Tân lang Phạm Đức Long Pháp danh Nguyên Hoàng và Tân nương Nguyễn Minh Thư Pháp danh Nguyên Văn.

Quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ có HT. Thích Thiện Tấn, UVTT HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh, cùng chư tôn đức Tăng-Ni trong toàn tỉnh, cùng đại diện hai bên gia đình đôi tân lang, tân nương đồng cầu nguyện hai bạn trẻ kết duyên vợ chồng.

Hòa thượng Chứng minh cùng chư tôn đức và toàn thể đại chúng đã thành kính làm lễ niêm hương bạch Phật, chúc phúc cho  đôi trẻ “trăm năm tình viên mãn, bạc đầu nghĩa phu thê“.

Tại buổi lễ, đôi tân lang và tân nương Được sự hướng dẫn của Thượng Tọa Thích Nguyên Mãn, trước Tam bảo trang nghiêm, đôi Phật tử trẻ đã đảnh lễ công ơn sinh thành, dưỡng dục của song thân, đảnh lễ tôn trọng sự bình đẳng của nhau, phát nguyện trở thành người chồng, người vợ mẫu mực, luôn yêu thương, chia sẻ, lắng nghe nhau, hiếu thuận với cha mẹ và cùng nhau đồng hành trong cuộc sống theo lời dạy của đức Phật.

HT. Thích Thiện Tấn đã làm lễ chú nguyện vào đôi nhẫn cưới, Hòa Thượng truyền trao cho đôi bạn trẻ hiểu về ý nghĩa của chiếc nhẫn cũng như ý nghĩa của chữ “Nhẫn” đối với hạnh phúc trong mỗi gia đình.” Nhẫn” ở đây là sự nhẫn nhịn, vợ chồng phải biết nhường nhịn, nhẫn nhịn nhau, tôn trọng nhau; “Nhẫn” ở đây còn chính là sự tu dưỡng đạo đức và tu dưỡng phẩm hạnh. Một gia đình có êm ấm, có được thuận hòa hay không, phần lớn là do sự nhẫn nhịn quyết định.

Hai ban trẻ được sinh ra trong một gia đình kính tin Tam bảo từ nhiều đời, bố mẹ của hai bạn trẻ cũng là những vị huynh trưởng thuần thành, luôn hướng con cái của mình hướng về tam bảo, về đức tin và đạo đức của người phật tử, luôn hộ trì tam bảo, cho nên lễ hằng thuận của đôi vợ chồng trẻ này cũng được kết tinh từ công đức tu dưỡng của gia đình hai bên.

Dưới ánh từ quang của mười phương Chư Phật và sự hiện diện chứng minh của Chư tôn đức tăng ni hiện tiền, đôi bạn trẻ đã làm lễ tạ ơn Tam Bảo, lễ tứ trọng ân đầy xúc động để tri ân Tam Bảo, tri ân công sinh thành dưỡng dục của hai đấng song thân. Đồng thời, để thể hiện sự kính trọng, tôn kính lẫn nhau, đôi bạn trẻ đã lễ lạy nhau thông qua nghi lễ “ Bình Đẳng” dưới sự chứng minh của chư tôn đức tăng ni và hai bên gia đình.

Buổi lễ hằng thuận đã kết thúc trong không khí hoan hỷ, đầy xúc động của Chư tôn đức Tăng Ni, đại diện hai bên gia

đình và toàn thể đại chúng có mặt tại buổi lễ.

Ban TT-TT

Leave a Response