Tuổi Trẻ - GĐPT

Đôi bạn trẻ làm lễ hằng thuận tại Tổ Đình Sắc Tứ Tịnh Quang

3views

PGQT- Sáng 3-1-2023  tại Tổ đình Sắc Tứ Tịnh Quang ( tiểu khu 3, TT Ái tử, Triệu Phong) đã hoan hỷ diễn ra lễ Hằng Thuận của đôi bạn trẻ Tân lang Nguyễn Văn Thắng Pháp danh Như Lợi và Tân nương Nguyễn Thị Hà Ly Pháp danh Diệu Hạnh.

Quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ có HT. Thích Thiện Tấn, UVTT HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh, HT. Thích Hải Tạng, Chứng Minh BTS GHPGVN tỉnh. Ni Trưởng TN Thông Mẫn, Trưởng phan ban Ni giới GHPGVN tỉnh, cùng chư tôn đức Tăng-Ni trong toàn tỉnh, cùng đại diện hai bên gia đình đôi tân lang, tân nương đồng cầu nguyện hai ban trẻ kết duyên vợ chồng.

Nhị vị Hòa thượng Chứng minh cùng chư tôn đức và toàn thể đại chúng đã thành kính làm lễ niêm hương bạch Phật, chúc phúc cho  đôi trẻ “trăm năm tình viên mãn, bạc đầu nghĩa phu thê“.

Tại buổi lễ, đôi tân lang và tân nương đã được nghe Thượng Tọa Thích Nguyên Mãn giảng về đạo lý vợ chồng trong kinh Thiện Sinh. Thượng Tọa cũng đã thay lời Hòa Thượng chứng minh dặn dò đôi tân lang, tân nương phải sống trọn vẹn bổn phận làm vợ và làm chồng, làm dâu hiền, rể thảo cùng xây dựng hạnh phúc gia đình.

HT. Thích Thiện Tấn đã làm lễ chú nguyện vào đôi nhẫn cưới, Hòa Thượng truyền trao cho đôi bạn trẻ hiểu về ý nghĩa của chiếc nhẫn cũng như ý nghĩa của chữ “Nhẫn” đối với hạnh phúc trong mỗi gia đình.” Nhẫn” ở đây là sự nhẫn nhịn, vợ chồng phải biết nhường nhịn, nhẫn nhịn nhau, tôn trọng nhau; “Nhẫn” ở đây còn chính là sự tu dưỡng đạo đức và tu dưỡng phẩm hạnh. Một gia đình có êm ấm, có được thuận hòa hay không, phần lớn là do sự nhẫn nhịn quyết định.

Hai ban trẻ được sinh ra trong một gia đình kính tin Tam bảo từ nhiều đời, bố mẹ của hai bạn trẻ cũng là những vị huynh trưởng thuần thành, luôn hướng con cái của mình hướng về tam bảo, về đức tin và đạo đức của người phật tử, luôn hộ trì tam bảo, cho nên lễ hằng thuận của đôi vợ chồng trẻ này cũng được kết tinh từ công đức tu dưỡng của gia đình hai bên.

Tiếp theo, đôi bạn trẻ đã trao nhẫn cưới cho nhau trước sự chứng minh chúc phúc của chư tôn đức, cùng lễ tạ Tam Bảo, tạ ơn cha mẹ và hành lễ với nhau tôn trọng sự bình đẳng. Trong không gian thiêng liêng và đầy tình đạo vị.

Nguyên HiếuDuy Sang

Leave a Response