????????????????????????????????????
BTS Phật Giáo Hải Lăng

Quảng Trị: Hội nghị Tổng kết Phật sự năm 2022 của Ban Trị sự Phật giáo huyện Hải Lăng

4views

Sáng ngày 13/12/2022 (20/11 Nhâm Dần), tại Văn phòng BTS GHPGVN huyện Hải Lăng (chùa Diên Thọ, thị trấn Hải Lăng) đã trang nghiêm diễn ra Hội nghị Tổng kết các công tác Phật sự năm 2022 và đề ra Phương hướng hoạt động năm 2023.

Chứng minh và chủ trì Hội nghị có ĐĐ.Thích Từ Nguyện, UVTT, Trưởng ban Kiểm soát  GHPGVN tỉnh Quảng Trị, Trưởng BTS GHPGVN huyện Hải Lăng; ĐĐ.Thích Từ Hằng; ĐĐ.Thích Thiền Đại, UV BTS GHPGVN tỉnh, Phó trưởng BTS GHPGVN huyện Hải Lăng đồng chủ trì Hội nghị cùng chư Tôn đức Tăng Ni trong BTS Phật giáo huyện; chư Tăng Ni trụ trì các tự viện, quý Phật tử các Ban Hộ tự, các đạo tràng trong huyện Hải Lăng đồng về tham dự.

Tại Hội nghị, sau phần giới thiệu, ĐĐ.Thích Từ Nguyện, thay mặt cho Thường trực BTS Phật giáo huyện Hải Lăng phát biểu Khai mạc Hội nghị. Đại đức nhấn mạnh “đây là cơ hội để đánh giá thành quả tích cực hoạt động của Tăng Ni và Phật tử huyện nhà trong năm qua, tạo tiền đề thúc đẩy các hoạt động Phật sự cho năm mới được nhiều kết quả tốt đẹp hơn”.

ĐĐ.Thích Đạo Ân, Phó Chánh Thư ký BTS Phật giáo huyện báo cáo các công tác hoạt động trong năm 2022. Theo đó, toàn huyện có 53 đơn vị (chùa, Niệm Phật đường) và 8 đạo tràng; nhân sự BTS gồm 37 thành viên; tổng số chư Tăng Ni trong huyện là 62 (chư Tăng 25, chư Ni 37). Năm qua, trong công tác Phật sự, BTS Phật giáo huyện đã đạt được nhiều thành tựu khả quan về mặt tổ chức sự kiện tổng thể cũng như các mặt chuyên môn, nổi bật nhất là các ngành: Tăng sự, thống kê số lượng Tăng Ni thường xuyên, tạo điều kiện giúp đỡ Tăng Ni được bổ nhiệm trụ trì, thọ giới, giúp các tự viện mới được gia nhập danh bộ hoạt động theo Giáo hội. Phát huy tinh thần Từ bi cứu khổ của Phật giáo, đặc biệt trong giai đoạn 6 tháng đầ năm 2022, huyện nhà đã chịu thiệt hại nặng nề bởi thiên tai, dịch bệnh; Ban Từ thiện Xã hội của huyện đã tích cực vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân và kết nối với các đoàn Thiện nguyện để góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và động viên tinh thần bà con nhân dân, Phật tử vượt qua giai đoạn này. Ban Hoằng pháp, Ban Hướng dẫn Phật tử, … cũng đạt được nhiều thành tựu.

Về bản Phương hướng hoạt động năm 2023, BTS Phật giáo huyện đã đưa ra 09 mục tiêu để hoàn thành trong năm mới phù hợp với Hiến chương Giáo hội và Luật pháp Nhà nước quy định.

Ban đạo từ tại Hội nghị, ĐĐ.Thích Từ Nguyện đã tán thán tinh thần đoàn kết hoạt động Phật sự của tập thể Ban Trị sự, Tăng Ni, Phật tử huyện nhà; sự gắn kết chặt chẽ, nhịp nhàng giữa BTS Phật giáo với lãnh đạo các cấp chính quyền. Đây là tiền đề để BTS Phật giáo huyện thành công trong năm 2022.

Đại đức rất lấy làm hoan hỷ, Đại đức đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử huyện nhà sang năm mới Phật sự viên mãn và hưởng một mùa xuân Quý Mão thật hạnh phúc.

Một số hình ảnh ghi nhận:

Niệm Phật cầu gia hộ
Hồi hướng

Duy Sang

Leave a Response