BTS Phật Giáo Gio Linh

Chùa Diêm Hà Trung tổ chức lễ Vu lan với chủ đề “ Ân Đức Mẹ Cha”

3views

PGQT- Tối ngày 19-8-2022, Chùa Diêm Hà Trung (Gio Hải, Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) cũng long trọng tổ chức lễ Vu lan với  chủ đề “ Ân Đức Mẹ Cha”  Thỉnh Phật Thăng Tòa và Trai đàn chẩn tế âm linh cô hồn (ngày 20-21/8/2022)

Chứng minh buổi lễ có HT. Thích Thiện Tấn, UVTT HĐTS, Trưởng BTS GHPPG VN tỉnh; HT. Thích Hải Tạng, Chứng Minh BTS GHPGVN tỉnh, cùng chư Tôn đức BTS GHPGVN huyện Gio Linh, chư Tôn đức Trụ trì các tự viện,  Hội Đồng Tộc Trưởng làng Diêm Hà Trung và đông đảo Phật tử tham dự.

Toàn thể đại lễ đã trang nghiêm thực hiện nghi thức “Bông hồng cài áo” nhằm nhắc nhở mỗi người con phải luôn có hiếu với ông bà cha mẹ và những người thân yêu, tưởng nhớ cha mẹ đã mất, đồng thời cũng là thời gian để tưởng nhớ, tri ân đến các vị anh hùng liệt sĩ của dân tộc.

Lễ cài hoa hồng do các bạn Nhóm Gieo Mầm Hướng Thiện, Đội múa dâng hoa GĐPT Tịnh Xá Ngọc Lộ, Thanh niên phật tử CLB Hương Thiền – Chùa Kim Đài (TP Huế) biểu diễn văn nghệ cúng dường lên Chư Tôn đức những nhạc phẩm về ý nghĩa công ơn Cha Mẹ.

Sau buổi lễ cài hoa hồng đầy ý nghĩa, là chương trình dâng quà lê các đấng sinh thành, ngõ hầu báo đền thâm ân nuôi dưỡng của Cha Mẹ.

Mùa Vu lan là dịp để Phật tử ôn lại tâm hạnh hiếu, tu tạo phước điền hướng về Thầy tổ, ông bà, cha mẹ như trong kinh đức Phật dạy; với tinh thần ấy, đại diện Phật tử chùa Diêm Hà Trung đã thành kính dâng lên lời Hoài niệm về cha mẹ và cúng dường tứ sự đến chư Tôn đức Tăng.

Tại đại lễ, HT. Thích Thiện Tấn đã nói về ý nghĩa Vu lan, là một trong những ngày lễ lớn của những người theo đạo Phật, đại lễ nêu cao tinh thần hiếu đạo và có tính hướng thiện nhân văn cao đẹp, khơi dậy lòng nhớ ơn, báo ơn đối với Tứ trọng ân mà Đức Phật đã dạy.

“Trung nguyên ngày hội vọng Vu lan

Bến giác chiều thu sóng đạo ngàn

Những ai là kẻ mang ơn nặng

Vận lòng thành kính đón Vu lan”

Tại buổi lễ, ĐĐ.Thích Minh Tâm – Trụ trì chùa Diêm Hà Trung dâng lời thỉnh nguyện cùng lời cảm niệm đến chư Tôn đức đã dành thời gian quý báu quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ. Toàn thể đạo tràng chùa Diêm Hà Trung chúng con xin được đảnh lễ mừng Khánh tuế. Kính chúc chư Tôn đức luôn pháp thể khinh an để hướng dẫn hàng hậu học và Phật tử chúng con trên bước đường tu học Phật pháp.

Nguyên Hiếu

Leave a Response