BTS Phật Giáo TX Quảng Trị

Quảng Trị: Ban Trị sự GHPGVN thị xã Quảng Trị trao 2 nhà tình thương cho hộ nghèo – hộ có hoàn cảnh đặc biệt

2views

PGQT – Sáng nay, ngày 20/9/2022 (25/8 Nhâm Dần), Ban Trị sự GHPGVN thị xã Quảng Trị đã trao 2 nhà tình thương cho hộ gia đình chị Võ Thị Huyền Trang, trú tại khu phố 3 và hộ gia đình anh Võ Văn Diện, trú tại phường An Đôn, thị xã Quảng Trị.

DSC_8468.JPG

Hộ gia đình chị Võ Thị Huyền Trang có hoàn cảnh rất đặc biệt; chị bị bệnh tâm thần (đang nhờ người cô của chị chăm sóc), ngôi nhà củ bị ẩm thấp, phần tường và mái tôn đã mục nát; đối với gia đình anh Võ Văn Diện có hoàn cảnh cũng không kém, gia đình thuộc diện hộ nghèo, tuy đã được chính quyền địa phương hỗ trợ và giúp đỡ, nhưng con nhỏ (2 cháu), vợ đau yếu nên để có ngôi nhà tương đối vững chải, chống chọi với mùa mưa bão sắp đến đối với gia đình anh quả thật khó khăn.

DSC_8478.JPG

Biết được tâm tư nguyện vọng như vậy; vào tháng 6/2022, Ban Trị sự GHPGVN thị xã phối hợp với nhóm Đại Bi Tâm (USA) đã đặt đá xây dựng và sửa chữa những ngôi nhà của các hộ gia đình nói trên.

Sau gần 3 tháng thi công, những ngôi nhà đã được hoàn thành, giúp các hộ gia đình khó khăn có nơi ở ổn định và yên tâm làm ăn vươn lên thoát nghèo.

DSC_8477.JPG

ĐĐ. Thích Tâm Quang – UVTT BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN thị xã Quảng Trị phát biểu chia sẻ mong rằng các hộ gia đình sau khi nhận được căn nhà mới sẽ là nguồn động viên để các gia đình phấn đấu, an tâm chăm lo phát triển kinh tế, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Được biết, ngôi nhà của chị Võ Thị Huyền Trang (xây mới), Ban Trị sự hỗ trợ 80 triệu đồng và nhà anh Võ Văn Diện (sửa chữa) 40 triệu đồng.

Việc xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo là việc làm với ý nghĩa thể hiện đạo lý “lá lành đùm lá rách”, tinh thần tương thân tương ái lâu đời của người dân Việt Nam, đồng thời cũng thể hiện tấm lòng từ bi, thực hành Bồ Tát hạnh giúp đời giúp người của người con Phật.

Một số hình ảnh ghi nhận:

Duy Sang

Leave a Response