Thứ năm, Tháng chín 19, 2024
Trang chủ Ban Ngành Giáo Hội BTS Phật Giáo Hải Lăng Quảng Trị: Chùa Huyền Trang tổ chức lễ Rót đồng chú tạo...

Quảng Trị: Chùa Huyền Trang tổ chức lễ Rót đồng chú tạo Kim thân Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

PGQT – Sáng ngày 10/10/2022 (15/9 Nhâm Dần), tại chùa Huyền Trang (NPĐ Thượng Xá, xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng); đã long trong tổ chức lễ Rót đồng chú tạo Kim thân Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni  Phật.

5.jpg

Quang lâm chứng minh có HT. Thích Thanh Đàm – Trụ trì Tổ đình Thuyền Tôn, Tp. Huế;  HT. Thích Trí Tựu – Trụ trì Linh Mụ Quốc tự, Tp. Huế; HT. Thích Trí Đạo – Trụ trì chùa Nam Phổ, Tp. Huế; HT. Thích Hải Tạng – Trụ trì chùa Long An, Quảng Trị cùng chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì, trú xứ các tịnh thất; quý Phật tử trong và ngoài tỉnh đã về tham dự và cầu nguyện.

Trong Phật giáo, việc tạo tượng Phật vừa là một nghệ thuật điêu khắc, vừa thể hiện niềm cảm xúc tôn kính đối với Đức Phật, vừa góp phần giữ gìn hình ảnh của Phật giáo cho nhiều đời sau. Vì vậy, thật may mắn nếu chúng ta có cơ hội để được tôn tạo kim thân của Phật.

“Xây chùa, tạo tượng, đúc chuông

Trong ba việc ấy thập phương nên làm”

Được biết, kim thân tôn tượng Bổn Sư được các nghệ nhân cơ sở đúc đồng Nguyễn Văn Tuệ (Tp. Huế) chế tác; thân tượng cao 2m60 và có trong lượng 1600kg.

Kim thân tôn tượng Đức Bổn sư sau khi hoàn thành sẽ được an trí tôn nghiêm tại Đại hùng Bảo điện chùa Huyền Trang. Công trình tạo sự tôn nghiêm nơi cửa thiền, góp phần làm cảnh quan ngôi chùa thêm khang trang, phục vụ đời sống tâm linh cho bá tánh thập phương.

9.jpg

Buổi lễ diễn ra trong không khí thiêng liêng, nghiêm trang với niềm hy vọng, khát khao tu học của Phật tử về một chỗ dựa tâm linh vững chắc.

Một số hình ảnh ghi nhận:

Pháp Minh – Duy Sang

RELATED ARTICLES

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Vui lòng nhập tên của bạn

- Advertisment -

PHỔ BIẾN

0933777552