Tuổi Trẻ - GĐPT

Quảng Trị: Chu niên lần thứ 9 – Liên đoàn GĐPT đồng hương Quảng Trị tại Huế

3views

PGQT – Ngày 23/10/2022 (28/09 Nhâm Dần); tại Tổ đình Kim Tiên, thành phố Huế, Liên đoàn GĐPT đồng hương Quảng Trị tại Huế long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm chu niên lần thứ 9.

3.jpg

Quang lâm chứng minh buổi lễ có HT. Thích Giác Đạo, Ủy viên HĐTS GHPGVN, Phó trưởng ban Pháp chế Trung ương GHPGVN, Phó trưởng BTS kiêm Trưởng ban Pháp chế GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trụ trì Tổ Đình Kim Tiên – TP Huế, là Ân sư của Liên đoàn GĐPT đồng hương Quảng Trị tại Huế, cùng chư Tôn đức Tăng Tổ đình.

5.jpg

Thân lâm tham dự và chúc mừng có đại diện Ban Huynh trưởng (BHT) liên đoàn GĐPT đồng hương Quảng Trị tại Đà Nẵng, đại diện các đơn vị bạn đang sinh hoạt lân cận. Cùng rất nhiều anh chị em cựu Huynh trưởng, Đoàn sinh Liên đoàn GĐPT đồng hương Quảng Trị tại Huế qua các thời kỳ đã đáp lời mời về tham dự buổi lễ.

19.jpg

Phát biểu khai mạc, HTr cấp Tập Như Hòa – Hoàng Chiếm Thuận đã ôn lại lịch sử hình thành, phát triển, những khó khăn ban đầu khi sơ khai ra liên đoàn. Niệm ân công ơn thương tưởng, che chở, đùm bọc của Hòa thượng trụ trì cùng chư Tôn đức Tăng trong tổ đình Kim Tiên.

Gửi lời tri ân đến quý Anh chị trong BHD/PB GĐPT Quảng Trị đã luôn vun đắp, theo dõi, quan tâm và hướng dẫn cho mọi hoạt động sinh hoạt, tu học. Biết ơn đến với Huế, đã là nơi ôm ấp, nuôi dưỡng những áo lam đồng hương Quảng Trị. Biết ơn đến tất cả quý anh chị Huynh trưởng, đoàn sinh đã thành lập, duy trì và phát triển liên đoàn.

Nhắc lại sứ mệnh, lý tưởng của người áo lam Quảng Trị xa quê nói riêng và người đoàn viên GĐPT Việt Nam nói chung. Nhấn mạnh, nhắc nhở anh chị em trong việc tu tập tự thân và dấn thân phụng sự tổ chức, phụng sự đạo pháp và xây dựng xã hội. Lấy nội quy, mục đích, châm ngôn GĐPT làm kim chỉ nam  cho mọi hoạt động xây dựng và phát triển liên đoàn.

Trong tình thương và sự hoan hỷ của Hòa Thượng trụ trì, Thầy đã cùng toàn thể anh chị em Liên đoàn cắt chiếc bánh sinh nhật mừng Liên đoàn thêm một tuổi đạo. “Đây là lần thứ 9 thầy được cắt bánh sinh nhật. Năm nào cũng như năm nào, thầy có món quà gửi đến chúc mừng cho Liên đoàn, và Thầy mong muốn Thầy sẽ được cắt bánh thêm nhiều lần nữa và rất nhiều lần được tặng quà nữa. Mừng chu niên liên đoàn” trích lời chúc mừng của Hòa thượng.

20.jpg

HTr A Dục Như An – Phạm Thị Thanh Bình đã đại diện cho BHT đọc bản “Báo cáo tổng kết hoạt động Phật sự năm 2021-2022, phương hướng hoạt động Phật sự năm 2022-2023”. Qua đó khái quát lên tình hình tổ chức nhân sự, các hoạt động đã thực hiện, những khó khăn hạn chế trong năm vừa qua, từ đó đề ra phương hướng, chương trình hoạt động sinh hoạt, tu học cho năm tiếp theo. Hướng đến chu niên lần thứ 10 thành công và vững mạnh hơn nữa. Cùng với đó là những đề xuất kiến nghị đối với phân ban, những thỉnh cầu với Hòa thượng trụ trì ân sư.  

22.jpg

Ban đạo từ tại buổi lễ, Hòa thượng xin gửi lời chào đến cựu Huynh trưởng Liên đoàn GĐPT đồng hương Quảng Trị tại Huế, cũng như là quý anh chị là những GĐPT bạn đến tham dự lễ kỷ niệm chu niên lần thứ 9 của Liên đoàn GĐPT đồng hương. Hòa thượng xin chúc mừng liên đoàn đã trải qua 9 năm tồn tại. Đây là một điều mà thầy vô cùng mừng và nhiệt liệt chúc mừng luôn.

Mặc dù 9 năm không phải là dài đối với thời gian vô tận. Nhưng mà 9 năm đối với Liên đoàn là một sự cố gắng nỗ lực hết mình của tất cả anh chị em GĐPT. Các anh chị em đã đem hết đạo tâm của mình, đem hết lý tưởng màu lam của mình, để thể hiện. Thì đó chúng ta mới được 9 năm. Nếu như không có đạo tâm, không có lý tưởng thì chắc chắn sẽ không bao giờ có ngày hôm nay.

Lời cuối, Hòa thượng chúc mừng cho Liên đoàn sinh hoạt vững mạnh và luôn luôn phát triển, nguyện cầu tam bảo gia hộ, độ trì cho tất cả anh chị em Huynh trưởng, Đoàn sinh có một cuộc sống an lạc, hạnh phúc dưới hào quang che chở của Phật tổ.

Buổi lễ kết thúc trong niềm hoan hỷ của chư Tôn đức chứng minh và toàn thể hội chúng.

Cũng trong dịp này, anh chị em Huynh trưởng, Đoàn sinh trong Liên đoàn đã tổ chức cắm trại kết thân, và tổ chức một đêm văn nghệ lửa trại mừng Chu niên.

Một số hình ảnh ghi nhận:

Dâng phù hiệu Chu niên đến chư Tôn đức

Phần quà của Hòa thượng Ân sư

Chụp hình lưu niệm

Truyền thông Liên đoàn

Leave a Response