Tin Tức - Phật Sự

Quảng Trị: Ban Kinh tế – Tài chính tổng kết 6 tháng cuối năm 2022 và phương hướng năm 2023

3views

PGQT – Ngày 20/11/2022 (nhằm ngày 27 tháng 10 năm Nhâm Dần), tại Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh (tiểu khu3, thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong), Ban Kinh Tế – Tài Chính GHPGVN tỉnh Quảng Trị tổ chức tổng kết Phật sự 6 tháng cuối năm 2022, và đề ra những phương hướng hoạt động năm 2023.

DSC_8840.JPG

Tham dự và chủ toạ hội nghị có NS. Thích Nữ Chơn Tịnh – UVTT, Trưởng ban Kinh Tế – Tài Chính GHPGVN tỉnh cùng chư Tôn đức Ni và quý Cư sĩ trong ban.

DSC_8867.JPG

Phát biểu khai mạc Hội nghị, NS. Thích Nữ Chơn Tịnh cho biết tầm quan trọng của ban, mọi công tác Phật sự đều cần đến một nguồn kinh phí nhất định để sử dụng, Giáo hội có nhiều sự kiện, có nhiều hoạt động Phật sự hay không đều liên quan đến vấn đề kinh tế, vì thế trong năm nay cũng như những năm tới ban Kinh tế cần hoạt động tích cực, làm việc bằng tâm lực và tài lực của mình để cúng dường phục vụ Giáo hội.

Với sự sáng tạo của Ni sư Trưởng ban, để tạo thêm nguồn quỹ thì các thành viên của Ban Kinh tế – Tài chính đều nuôi “heo đất”; nhân Hội nghị lần này, tất cả các thành viên đã bàn giao heo và thu về số tiền gần 60 triệu đồng.

DSC_8868.JPG

Qua báo cáo tổng kết, hiện tại, ngày 19 âm lịch hàng tháng Ban  Kinh tế – Tài Chính có nấu một nồi cháo tình thương phát cho các bệnh nhân tại các bệnh viện Triệu Phong, Bệnh viện khu vực Triệu Hải.

DSC_8850.JPG

Toàn bộ quá trình hoạt động, vận động và dự thảo phương hướng hoạt động trong năm 2023 với những điểm rất đáng ghi nhớ, qua đó cho thấy Ban Kinh tế – Tài chính tuy mới đi vào hoạt đông chính thức của nhiêm kỳ (2022 – 2027) nhưng những đóng góp rất hữu ích, phát triển ban rất đều đặn không quá phô trương nhưng vưỡng chãi và chắc chắn đó chính là tiền đề cho sự phát triển bền vững, góp phần xây dựng tổ chức ngày một khởi sắc.

DSC_8866.JPG

Đúc kết Hội nghị, một lần nữa NS. Thích Nữ Chơn Tịnh, chân thành niệm ân sâu sắc đến Chư tôn đức Tăng Ni đã quan tâm, tri ân đến tất cả các thành viên của ban, các nhà mạnh thường quân, tín tâm đã đồng hành cùng Ban trong thời gian qua.

Một số hình ảnh ghi nhận:

BBT

Leave a Response