Quảng Trị: GĐPT Thạch Hãn (thị xã Quảng Trị) khởi công xây dựng Đoàn quán
Quảng Trị: GĐPT Thạch Hãn (thị xã Quảng Trị) khởi công xây dựng Đoàn quán
Tuổi Trẻ - GĐPT

Quảng Trị: GĐPT Thạch Hãn (thị xã Quảng Trị) khởi công xây dựng Đoàn quán

3views

Được sự cho phép của chính quyền địa phương và sự đồng thuận của Sư cô trụ trì cũng như quý Bác trong Ban Hộ tự Niệm Phật đường Thạch Hãn. Sáng ngày 06/3/2022, tại khuôn viên chùa Thạch Hãn (đường Lê Hồng Phong, khu phố 7, phường 3, thị xã Quảng Trị), GĐPT Thạch Hãn tổ chức lễ khởi công xây dựng Đoàn quán GĐPT.

Chứng minh và tham dự có Sư cô Thích Nữ Tuệ Định – Trụ trì chùa Thạch Hãn cùng quý Bác trong Ban Hộ tự, quý anh chị Huynh trưởng GĐPT Thạch Hãn. 

10.jpg

Chùa Thạch Hãn là ngôi Già Lam thánh địa được tạo lập cách đây hơn 300 năm. Năm 1890 chùa được đổi tên là chùa Kim Thạch (làng Thạch Hãn). Năm 1994, Ban Hộ tự vận động bà con Phật tử trong làng xây dựng lại ngôi bảo điện và mãi đến năm 2003 chùa mới được khánh thành và đây là điểm tâm linh của thị xã Quảng Trị cũng là nơi sinh hoạt của GĐPT Thạch Hãn.

Từ khi Sư cô Thích Nữ Tuệ Định phát tâm về chăm lo Phật sự và hướng dẫn Phật tử tu học (năm 2014) cho đến nay thì nhận thấy các công trình đã xuống cấp trầm trọng. Đặc biệt, Đoàn quán GĐPT thì ẩm thấp, nơi chốn sinh hoạt thì chật hẹp. Hơn nữa, Đoàn quán của một đơn vị GĐPT được xem như là ngôi nhà chung của đơn vị, là nơi hội họp, trưng bày sức sống, là nơi lưu giử tài liệu tu học, tham khảo…và hơn hết đó là niềm ước ao của biết bao đơn vị GĐPT.

14.jpg

Nhận thấy như vậy, Ban Huynh trưởng cùng với Sư cô trụ trì, Ban Hộ tự đã nổ lực quyết tâm xây dựng lại Đoàn quán với diện tích sử dụng 200m2 (gồm 1 trệt và một lầu), dự kiến kinh phí hơn 600 triệu đồng.

GĐPT Thạch Hãn đã trãi qua gần 70 năm xây dựng và trưởng thành; là một đơn vị xuất sắc của tỉnh, hiện nay đơn vị có gần 300 Huynh trưởng và đoàn sinh được tổ chức thành 6 Đoàn, riêng Đoàn Thanh nữ đông nên tạm chia thành 3 Đoàn (về cơ cấu chỉ 6 đoàn, nhưng thực tế GĐPT Thạch Hãn có 8 đoàn).

Buổi lễ kết thúc sau khi Sư cô trụ trì cùng quý Bác trong Ban Hộ Tự, Đại diện Ban Huynh trưởng khởi công, động thổ và đặt đá xây dựng Đoàn quán GĐPT Thạch Hãn trong không khí hoan hỷ, ấm tình đạo vị.

Một số hình ảnh ghi nhận được:

Duy Sang

Leave a Response