Ni Giới Quảng Trị

Hạ Trường Long Hưng( Phân Ban Ni Giới tỉnh Quảng Trị) tổ chức lễ Bố Tát và Quá đường tập trung.

0views


PGQT- Sáng ngày 29 tháng 4 năm Giáp Thìn tại Chùa Long Hưng( Văn phòng Phân Ban Ni Giới tỉnh Quảng Trị), xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, toàn thể chư Ni đang tu học và hành đạo trong tỉnh đã vân tập đông đủ để thực hiện thời thuyết giới Bố tát, an cư tập trung.


Như thường lệ, sau khi kiểm diện, quý Ni Trưởng, quý Ni Sư và Đại chúng đã niêm hương bạch Phật, tụng Kinh, sám hối và cử hành các nghi thức thuyết giới( cho Sa Di Ni và Thức Xoa Ma Na), nhận lãnh giáo sắc từ Đại Tăng, yết ma tụng giới Tỳ Kheo Ni. Sau đó là cúng dường quá đường và kinh hành niệm Phật.


Được biết, do cơ sở vật chất tại Hạ trường có phần hạn chế( đang sửa chữa các hạng mục để kịp cho Đại lễ Giỗ Tổ Kiều Đàm Di do Phân Ban Ni Giơi Trung Ương tổ chức, được đăng cai tại Quảng Trị vào năm 2027), vì thế mỗi nửa tháng Chư Ni tập trung tu học trọn vẹn trong một ngày, bắt đầu từ lúc 6 giờ sáng và kết thúc lúc 17 giờ chiều cùng ngày.


Được biết, năm nay tại Hạ trường Long Hưng có 139 vị Tỳ Kheo Ni an cư, 8 Thức Xoa Ma Na và 13 Sa Di Ni tùng chúng an cư.
Sau đây là một số hình ảnh được ghi lại:

Tin, ảnh: Thông Chánh

Leave a Response