Toàn cảnh buổi lễ
BTS Phật Giáo Hướng HóaTin Tức - Phật Sự

Quảng Trị: Chư Tăng huyện Hướng Hóa tổ chức An cư tập trung

2views

PGQT – Sáng 03/7/2023 (16/5 Quý Mão), tại Văn phòng Ban Trị sự (BTS) GHPGVN huyện Hướng Hóa (chùa Phước Bảo, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa) đã trang nghiêm diễn ra ngày an cư tập trung của chư Tăng huyện Hướng Hóa kỳ thứ nhất năm Quý Mão – PL.2567.

Quang lâm tham dự có ĐĐ. Thích Từ Luận, Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị, Trưởng BTS Phật giáo huyện Hướng Hóa; chư tôn đức trong BTS GHPGVN huyện; chư tôn đức các tự viện trong huyện đã về an cư đầy đủ.

Sau nghi thức kiểm Tăng, chư tôn đức Tăng tập trung tại Chánh điện chùa Phước Bảo để thực hiện nghi thức bố-tát.

Ba tháng an cư là môi trường cần thiết để các hành giả nâng cao trình độ tu chứng và giới hạnh, là sự tiếp tế năng lực tu trì, củng cố định lực nội tâm và để tăng cường sự thanh tịnh của Tăng-già. Do vậy mục đích của an cư tập trung trong ba tháng hạ đó là thúc liễm thân tâm, trau dồi giới đức và siêng tu Tam vô lậu học.

Tiếp đến, chư Tăng đã trang nghiêm vân tập tại giảng đường chùa Phước Bảo để thực hiện nghi thức quá đường dưới sự chủ trì của ĐĐ. Thích Từ Luận. Sau khi thọ trai, toàn thể chư Tôn đức Tăng đã niệm Phật kinh hành và cầu nguyện hồi hướng.

Một số hình ảnh ghi nhận:

.

.

.

.

.

.

.

Truyền thông Hướng Hóa

Leave a Response