Đại đức Trưởng BTS Phật giáo thị xã Quảng Trị trao số tiền đến hộ gia đình chị Lê Thị Thúy Hằng
BTS Phật Giáo TX Quảng TrịTin Tức - Phật Sự

Quảng Trị: Ban Trị sự GHPGVN thị xã Quảng Trị trao tặng nhà tình thương

3views

PGQT – Sáng ngày 08/7/2023 (21/5 Quý Mão), phái đoàn Ban Trị sự (BTS) GHGVN thị xã Quảng Trị do ĐĐ. Thích Tâm Quang, UVTT BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị, Trưởng BTS GHPGVN thị xã Quảng Trị làm Trưởng đoàn đã đến và trao số tiền 53 triệu đồng cho hộ gia đình chị Lê Thị Thúy Hằng ở thôn Thượng Phước, xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Tháp tùng đoàn có NT. Thích Nữ Nguyệt Liên, UVTT BTS, Trưởng Ban Từ thiện Xã hội (TTXH) GHGVN tỉnh Quảng Trị; SC. Thích Nữ Tuệ Định, UV BTS GHPGVN tỉnh, Phó trưởng BTS GHPGVN thị xã Quảng Trị cùng chư Tôn đức trong Ban TTXH Phật giáo tỉnh; quý Cư sĩ trong Thường trực BTS GHPGVN thị xã Quảng Trị.

Về phía chính quyền địa phương có các ông, bà đại diện Chi bộ thôn Thượng Phước, Ban Công tác Mặt trận thôn cùng đông đảo bà con lối xóm cùng tham dự.

Thay mặt chư Tăng và Phật tử Mạnh thường quân, ĐĐ. Thích Tâm Quang gửi lời tri ân đến Chính quyền địa phương đã hỗ trợ, giúp đỡ cho Ban Trị sự Phât giáo thị xã trong công việc Phật sự có ý nghĩa này.

Kính chúc quý lãnh đạo Chính quyền cùng gia đình sức khỏe, hoàn thành tốt công việc mà Đảng và Nhà nước giao phó. Đại đức cảm niệm công đức của quý Phật tử Mạnh thường quân và gửi lời chúc tốt đẹp đến nhóm Đại Bi Tâm (USA).

Qua sự thăm hỏi được biết gia đình chị Lê Thị Thúy Hằng có hoàn cảnh hết sức khó khăn, đặc biệt là về nhà ở. Chồng chị đã qua đời do bạo bệnh, bản thân chị cũng mang trong mình nhiều căn bệnh nhưng phải cố gồng mình để đi làm thuê làm mướn khắp nơi để kiếm kế sinh nhai, nuôi con ăn học.

Trước đó, BTS Phật giáo thị xã cũng đã trao cho hộ gia đình anh Hồ Xuân Dũng ở tại khu phố 8, phường 3, thị xã Quảng Trị và hộ anh Bùi Phước Long ở thôn Đại An Khê, Hải Thượng, Hải Lăng, Quảng Trị.  

Anh Dũng bị bệnh thần kinh, không được bình thường. Hai đứa con của anh còn nhỏ, gia đình quá khó khan; anh Long (ở Đại An Khê) đau ốm triền miên nên không thể lao động như người bình thường. Anh ở với bố mẹ nhưng bố mẹ cũng đã già yếu và bệnh tật. Cuộc sống của gia đình vốn khó khăn nay lại càng khó khăn hơn.

Biết được các hoàn cảnh như vậy, BTS GHPGVN thị xã Quảng Trị phối hợp với Ban TTXH Phật giáo tỉnh và nhóm Đại Bi Tâm đã đồng hành và tài trợ cho chương trình “Nhà Tình Thương” này.

Trong đợt này BTS Phật giáo thị xã đã trao gửi đến 3 hộ dân nói trên với tổng số tiền là 160 triệu đồng.

Một số hình ảnh ghi nhận được:

.

.

.

.

.

.

.

Duy Sâng

Leave a Response