Hòa thượng chứng minh ban đạo từ
Tin Tức - Phật Sự

Quảng Trị: Khai mạc Hội thảo Hoằng pháp năm 2023

2views

Được sự cho phép của chư Tôn đức lãnh đạo Giáo hội, sự chấp thuận của quý cấp Lãnh đạo Chính quyền; chiều ngày 12/3/2023, tại chùa Huyện hội Phật giáo Gio Linh (khu phố 6, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh); Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Quảng Trị kết hợp với BTS GHPGVN huyện Gio Linh Tổ chức Hội thảo Hoằng pháp với chủ đề: “Xây dựng đời sống hạnh phúc bằng con đường Chánh pháp”.

Chư Tôn đức chứng minh
Chư Tôn đức chứng minh

Quang lâm chứng minh buổi lễ có HT. Thích Thiện Tấn, UVTT HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị; TT. Thích Quảng Thiện, UV HĐTS, Phó trưởng BTS kiêm Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Quảng Trị; TT. Thích Huệ Nhẫn, Phó trưởng BTS, Trưởng ban Hoàng pháp GHPGVN tỉnh; Trưởng BTS GHPGVN huyện Gio Linh, Trưởng ban Tổ chức cùng chư Tôn đức Đại diện các ban, ngành của Giáo hội, chư Tôn đức là Ủy viên Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh, chư Tôn đức trụ trì, trú xứ các tự viện và sự hiện diện của quý thiện nam tín nữ Phật tử trong và ngoài tỉnh về tham dự.

TT. Thích Huệ Nhẫn, Trưởng ban Tổ chức, phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, TT. Thích Huệ Nhẫn, Trưởng ban Tổ chức; thành kính niệm ân Hòa thượng Trưởng BTS cùng chư Tôn đức; sự hiện diện của quý Ngài là tấm gương sáng cho hàng hậu học noi theo, tri ân quý Phật tử đã không quản ngại đường sá xa xôi mà về tham dự buổi Hội thảo này. Thượng tọa cho biết, Hội thảo Hoằng pháp là để thể hiện một phần nào trách nhiệm bổn phận, thiêng liêng cao cả của Tăng, Ni đối với Chánh pháp của Đức Phật.

ĐĐ. Thích Nguyên Chính, phát biểu chào mừng

Pháp biểu chào mừng, ĐĐ. Thích Nguyên Chính, Phó trưởng BTS GHPGVN huyện Gio Linh cho rằng, Hội thảo Hoằng pháp là một nhân duyên tốt đẹp, để Tăng Ni Phật tử tỉnh nhà có cơ hội thảo luận, trao đổi về kinh nghiệm trong ngành Hoằng pháp; đây cũng là vinh dự cho Phật giáo huyện Gio Linh khi mà Ban Hoằng pháp tỉnh chọn Gio Linh làm điểm.

Dịp này, toàn thể chư Tôn đức cũng như quý Phật tử đã nghe 3 tham luận do chư Tôn đức trong Ban Hoằng pháp tỉnh trình bày và vấn đáp Phật pháp.

Hòa thượng chứng minh ban đạo từ

Trong lời đạo từ, HT. Thích Thiện Tấn, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh đã tán thán tinh thần của TT. Thích Huệ Nhẫn, Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Quảng Trị cùng chư Tôn đức cũng như quý Phật tử đã về dự buổi Hội thảo hôm nay.

Hòa thượng khẳng định chủ đề Hội thảo lần này rất thiết thực và đáp ứng nhu cầu của ngành trong thời kỳ mới; cùng lời chúc mừng những thành công của ngành Hoằng pháp trong thời gian qua. Hòa thượng đề nghị ngành tiếp tục phát huy hơn nữa, quan tâm hơn nữa đến Phật tử ở vùng sâu, vùng xa, giúp cho họ tiếp cận với giáo lý của Đức Phật.

Một số hình ảnh ghi nhận:

Tác bạch cung nghinh
.
Những bước chân an lạc
Lễ Phật cầu gia hộ
Lễ Phật cầu gia hộ
ĐĐ. Thích Pháp Minh, dẫn chương trình
Toàn cảnh buổi lễ

Duy Sang – Hữu Lâm

Leave a Response