Toàn cảnh buổi lễ
BTS Phật Giáo Cam LộTin Tức - Phật Sự

Quảng Trị: Chùa Cam Lộ tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm

3views

PGQT: Ngày 19/2 Quý Mão (10/3/2023) tại chùa Cam Lộ, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ đã long trọng tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm mừng ngày Đản sanh của Ngài.

Quang lâm chứng minh có HT. Thích Thiện Tấn, UVTT HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị; HT. Thích Hải Tạng, Giáo phẩm chứng minh BTS GHPGVN tỉnh; TT. Thích Quảng Thiện, UVTT HĐTS, Phó trưởng BTS kiêm Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh cùng chư Tôn đức trong Thường trực BTS Phât giáo tỉnh, BTS Phật giáo huyện Cam Lộ; chư Tôn đức các trụ trì, trú xứ các tự viện trong tỉnh và quý Đạo tràng, Phật tử trong tỉnh đã về tham dự.

Theo truyền sử, lễ vía Đức Phật Quán Thế Âm có 3 ngày kỷ niệm 19-2, 19-6 và 19-9 âm lịch; đặc biệt, ngày lễ 19-2 được tổ chức long trọng hơn. Với người theo đạo Phật nói riêng và người Việt nói chung, ngày vía Đức Phật Quán Thế Âm có ý nghĩa thiêng liêng.

Ngài  Quán Thế Âm là vị Bồ Tát quen thuộc và gần gũi không chỉ với các tín đồ Phật giáo mà còn lan rộng trong quần chúng nhân dân Việt Nam. Bởi Ngài là vị Bồ Tát có thể nghe thấu và trông thấy những khổ đau của con người để luôn sẵn lòng cứu giúp. Ở bất cứ nơi nào có hình tượng Đức Quán Thế Âm thì nơi đó có tín ngưỡng Quán Thế Âm, có niềm tin về sự từ bi, bác ái. Vì thế, lễ hội Quán Thế Âm chứa đựng ý nghĩa nhân văn với ước vọng đồng hành phụng sự đối với cuộc sống con người, hướng con người đến tình yêu thương và những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Thượng tọa Giảng sư Thích Quảng Tánh

Trước đó, vào lúc 13h30, Ban Tổ chức đã tổ chức chương trình nghệ thuật múa Cồng Chiêng do các Phât tử Pako, Vân Kiều của huyện Đakrong và Hướng Hóa thực hiện; và chương trình thuyết pháp của Thượng tọa Giảng sư Thích Quảng Tánh; kết thức chương trình là Văn nghệ cúng dường mừng ngày Đản sanh của Ngài.

Đây là lễ hội dân gian mang đậm yếu tố tín ngưỡng tôn giáo của đạo Phật để cầu cho Quốc thái dân an, chúng sinh an lạc, khơi dậy lòng từ bi, bác ái, hướng thiện trong mỗi con người, sự hòa hợp giữa Phật pháp với dân tộc, tình yêu quê hương đất nước.

Một số hình ảnh ghi nhận được:

Cung nghinh chư Tôn đức quang lâm lễ trường
.
.
Toàn cảnh buổi lễ

Duy Sang

Leave a Response