TT. Thích Minh Nhơn phát biểu khai mạc
BTS Phật Giáo Cam LộTin Tức - Phật Sự

Quảng Trị: Ban Trị sự Phật giáo huyện Cam Lộ họp triển khai công tác Phật sự

2views

Chiều ngày 29/3/2023 (08/2 Nhuận, Quý Mão), tại chùa Cẩm Thạch (xã Thanh An, huyện Cam Lộ); BTS GHPGVN huyện Cam Lộ đã tổ chức phiên họp nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác tổ chức lễ Bổ nhiệm chùa Cam Vũ; rà soát lại công việc Bổ nhiệm trụ trì chùa Cẩm Thạch và kế hoạch Đại lễ Phật đản PL.2567.

Chứng minh và chủ tọa có TT. Thích Minh Nhơn, UVTT Ban Trị sư, Trưởng ban Văn hóa GHPGVN tỉnh, Trưởng BTS GHPGVN huyện Cam Lộ cùng chư Tôn đức trong Thường trực Ban Trị sự, chư Tôn đức trụ trì các tự viện, quý Cư sĩ thành viên Ban Trị sự Phật giáo huyện đồng tham dự.

Phát biểu khai mạc phiên họp, TT. Thích Minh Nhơn đã tán thán công đức của SC. Thích Nữ Huệ Phát và Ban Hộ tự chùa Cam Vũ đã lo chu toàn lễ Bổ nhiệm vừa qua; bên cạnh đó, Thượng tọa chỉ ra những khuyết điểm mà Ban Tổ chức gặp phải để rút kinh nghiệm cho lễ Bổ nhiệm chùa Cẩm Thạch sắp đến; về Đại lễ Phật đản PL.256, Thượng tọa cũng cần cân nhắc lại địa điểm lễ đài Phật đản Trung tâm của huyện và yêu cầu chư Tôn đức, quý Cư sĩ thành viên Ban Trị sự cho ý kiến để ngày Đản sanh của Đức Từ phụ được trọn vẹn và ý nghĩa.

Tại phiên họp, ĐĐ. Thích Nhật Thường, Phó trưởng ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện đã thông qua Ban Tổ chức lễ Bổ nhiệm trụ trì chùa Cẩm Thạch và kế hoạch của Đại lễ Phật đản PL.2566.

Phiên họp đã được chư Tôn đức cũng như quý Cư sĩ đã tham gia ý kiến và rút ra nhiều kinh nghiệm từ lễ Bổ nhiệm chùa Cam Vũ, chuẩn bị tốt công tác cho lễ Bổ nhiệm chùa Cẩm Thạch. Đại lễ Phật đản năm nay dự kiến lễ đài Trung tâm của huyện tại chùa Kim Sơn, thôn Kim Đâu, xã Thanh An.

Sau khi lắng nghe nhiều ý kiến từ chư Tôn đức và quý Cư sĩ, Thượng tọa Thích Minh Nhơn đã tán dương chư Tôn đức cũng như quý Cư sĩ đã tham dự phiên họp đầy đủ; Thượng tọa tin tưởng rằng, bằng sự đoàn kết, nỗ lực chung của toàn Ban Trị sự thì mọi Phật sự của Giáo hội huyện nhà sẽ được thành tựu tốt đẹp.

Truyền thông PG Cam Lộ

Leave a Response