????????????????????????????????????
Tuổi Trẻ - GĐPT

Quảng Trị: Phân ban GĐPT Thành phố Đông Hà tổ chức Hội nghị thường niên năm 2023

2views

PGQT – Chiều ngày 12/02/2023 (nhằm ngày 22 tháng Giêng năm Quý Mão), tại chùa Lập Thạch (phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà), Phân ban GĐPT thành phố Đông Hà tổ chức Hội nghị thường niên nhằm tổng kết Phật sự năm 2022 và triển khai chương trình hoạt động năm 2023.

Niệm Phật cầu gia hộ

Quang lâm Chứng minh có TT. Thích Từ Hạnh, Phó trưởng BTS, Trưởng ban Nghi lễ GHPGVN thành phố Đông Hà; ĐĐ. Thích Quảng Thái, Phó trưởng BTS, Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN thành phố Đông Hà cùng quý Đạo hữu thành viên BTS, Ban Bảo trợ, quý Đạo hữu đại diện ban Hộ tự các niệm Phật đường trong toàn thành phố về tham dự.

Thân lâm chủ tọa buổi lễ có Huynh trưởng (HTr) cấp Tấn Tâm Ninh Hoàng Công Hiền, Phó trưởng Ban Hướng dẫn (BHD) Phân ban GĐPT Quảng Trị; HTr cấp Tấn Tâm Lượng Lê Thị Diệu Tha, Phó trưởng BHD Phân ban GĐPT tỉnh; HTr cấp Tấn Tâm Tỉnh Nguyễn Biên, UV BHD Phân ban GĐPT Quảng Trị, Trưởng Phân ban GĐPT thành phố Đông Hà và gần 80 đại biểu Huynh trưởng là thành viên Phân ban GĐPT thành phố, BĐH GĐPT các vùng và  Ban Huynh trưởng các đơn vị GĐPT trực thuộc thành phố Đông Hà.

HTr Nguyễn Biên phát iểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Hội nghị, HTr cấp Tấn Tâm Tỉnh Nguyễn Biên, Trưởng Phân ban GĐPT thành phố Đông Hà thành kính niệm ân chư Tôn đức vì thương tưởng đàn con áo lam mà tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho GĐPT sinh hoạt trong thời gian qua, tri ân quý Đạo hữu Ban Bảo trợ, quý Đạo hữu niệm Phật đường, các Đạo  tràng đã vì mầm xanh của Giáo hội nói chung và GĐPT nói riêng mà luôn sát cánh cùng Phân ban GĐPT để đưa GĐPT ngày một thăng tiến.

HTr Ngô Đa Trung đọc báo cáo

Qua bản báo cáo tổng kết Phật sự 2022 và chương trình hoạt động Phật sự năm 2023 được biết, GĐPT thành phố hiện có 139 HTr và 702 đoàn sinh hiện đang sinh hoạt  tại 13 đơn vị GĐPT trong thành phố. Năm 2022 đã có 230 đoàn sinh ngành Oanh, ngành Thiếu và ngành Thanh dự thi vượt bậc, tổ chức tốt các khóa học bậc Kiên,  bậc Trì cho Huynh trưởng. Ngoài ra, các hoạt động về văn nghệ, hội thi, hội trại, lễ lược… cũng đã được tổ chức thành công. Đồng thời tham gia tích cực vào hoạt động chung của GĐPT tỉnh và các Phật sự của Giáo hội địa phương.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, HTr Tâm Ninh Hoàng Công Hiền ghi nhận tinh thần phấn đấu nỗ lực của Huynh trưởng, đoàn sinh GĐPT thành phố Đông Hà, đã có nhiều cố gắng trong sinh hoạt, tu học, tham gia tích cực trong các hoạt động chung của GĐPT và Giáo hội.

Anh nhấn mạnh hiện nay GĐPT đang đứng trước rất nhiều khó khăn khách quan, lẫn chủ quan, nếu chúng ta không có một đội ngũ Huynh trưởng vững vàng về tinh thần, trung kiên với lý tưởng, giàu kinh nghiệm và năng lực, có phẩm chất đạo đức trong sáng thì khó giữ cho GĐPT được sinh hoạt, tu học ổn định và phát triển.

ĐĐ. Thích Quảng Thái ban đạo từ

Ban đạo từ tại Hội nghị, ĐĐ. Thích Quảng Thái tán dương tinh thần cố gắng và những đóng góp phục vụ các Phật sự chung của Giáo hội, cũng như xây dựng tổ chức của GĐPT thành phố. Đại đức nhấn mạnh rằng: “…người Huynh trưởng cần phải nỗ lực hơn nữa trong việc tu tập tự thân, phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm. Đặc biệt trong thời kinh tế phát triển, xã hội đua chen với lối sống lợi dưỡng, ích kỷ, người Huynh trưởng GĐPT cần phải bình tĩnh, cẩn trọng, không để bị lôi cuốn bởi sự cám dỗ của vật chất và những lạc thú tầm thường, đánh mất đi danh dự bản thân mà còn làm ảnh hưởng đến uy danh của tổ chức GĐPT”.

Cũng trong buổi Hội nghị này, Phân ban GĐPT thành phố đã bổ sung, điều chỉnh nhân sự và đã được Hội nghị thống nhất cao.

Theo đó, HTr cấp Tấn Tâm Sáo Lê Mong giữ chức vụ – Phó trưởng ban kiêm Ủy viên Nội vụ Phân ban GĐPT thành phố; HTr Lưu Quốc Thắng, giữ chức vụ Ủy viên Kiểm soát; HTr Ngô Đa Trung, giữ chức vụ, Chánh Thư ký; HTr Nguyễn Hữu Thuần, giữ chức vụ Ủy viên Truyền thông.

Một số hình ảnh ghi nhận:

.
HTr Quách Bích Loan điều phối chương trình
Lễ Phật
Toàn cảnh Hội nghị

Hữu Thuần

Leave a Response