BTS Phật Giáo Triệu PhongTin Tức - Phật Sự

Quảng Trị: Ban Trị sự Phật giáo huyện Triệu Phong tổ chức Hội nghị tổng kết

2views

PGQT – Chiều ngày 21/12/2022, tại chùa Đạo Quang (thôn Đạo Đầu, xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong); Ban Trị sự GHPGVN huyện Triệu Phong đã trang nghiêm tổ chức Hội nghị tổng kết Phật sự năm 2022 và phương hướng hoạt động năm 2023.

Quang lâm chứng minh và chủ trì Hội nghị có ĐĐ. Thích Nguyên Mãn, UVTT, Trưởng ban Phật giáo Quốc tế GHPGVN tỉnh Quảng Trị, Trưởng BTS GHPGVN huyện Triệu Phong; ĐĐ. Thích Mãn Toàn, UV BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị, Phó trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN huyện; ĐĐ. Thích Thiện Tư, UV BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị, Phó trưởng BTS GHPGVN huyện đồng chủ tọa cùng chư tôn đức Tăng Ni, quý Cư sĩ trong BTS Phật giáo huyện, chư Tôn đức trụ trì, trú xứ các tự viện; đại diện Phật tử, Đạo tràng, các Ban Hộ tự và Phân ban GĐPT trong huyện về tham dự.

Phát biểu khai mạc, ĐĐ. Thích Nguyên Mãn đã báo cáo về sự thành công của Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 – 2027; đặc biệt là sự suy tôn Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Đạo hữu Tâm Ninh – Hoàng Công Hiền, Chánh Thư ký BTS đã thông qua báo cáo công tác Phật sự trong năm 2022; theo đó, BTS Phật giáo huyện đã thưc hiện được nhiều chương trình ý nghĩa như Tổ chức Đại lễ Trai đàn, Cầu siêu tưởng niệm tại nghĩa trang huyện Triệu Phong nhân ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7; tổ chức 4 phiên chợ O đồng giúp cho bà con có hoàn cảnh khó khan, neo đơn; Đặt đá xây dựng và bàn giao nhà Từ bi cho 1 hộ dân… Điểm nổi bật trong hoạt động của Ban Trị sự là hoạt động nhân đạo từ thiện, công tác vận động ủng hộ các loại quỹ, trong năm chư Tăng Ni và Phật tử đã ủng hộ trên 3,2 tỷ đồng và nhiều quà, hiện vật khác giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài huyện.

Theo phương hướng và nhiệm vụ năm 2023, thống kê chính xác số lượng Tăng Ni, Chúng Điệu tại các tự viện trong toàn huyện; tiếp tục tổ chức việc biên soạn lịch sử Phật giáo huyện nhà và các chùa, Niệm Phật đường; phát huy những thành quả đạt được và khắc phục một số Phật sự còn tồn đọng trong năm 2022, trên cơ sở những quy định của Hiến chương Giáo hội.

Tại Hội nghị, chư Tăng Ni đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến cho phương hướng hoạt động của Phật giáo huyện nhà trong năm 2023 đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.

Đúc kết Hội nghị, ĐĐ. Thích Nguyên Mãn  nhấn mạnh: Năm 2022, Ban Trị sự GHPGVN huyện và Tăng Ni Phật tử luôn nêu cao tinh thần đoàn kết hoà hợp và phương châm của Giáo hội. Năm 2022, BTS GHPGVN huyện đã làm tốt công tác Tăng sự, bổ nhiệm trụ trì các cơ sở tự viện; tổ chức các điểm An cư kết hạ. Đồng thời, trong năm, Ban Trị sự GHPGVN huyện và bà con Phật tử cũng đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động phúc lợi xã hội. Qua đây, Đại đức Trưởng ban gửi lời chúc sức khỏe, an lành đến chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử, nhân dịp năm mới Quý Mão 2023 sắp đến.

Một số hình ảnh ghi nhận:

Lễ Phật cầu gia hộ
Chư Tôn đức tham dự
Sư cô Thích Nữ Tịnh Quang, Thủ quỹ BTS báo cáo Thu – Chi
Ni sư Trưởng ban Hoằng pháp phát biểu
Ni sư Trưởng an Từ thiện Xã hội phát biểu
Toàn cảnh Hội nghị
Hồi hướng

Duy Sang

Leave a Response