Tin Tức - Phật Sự

Lớp Học Luật : Kết thúc môn Phạm Võng Bồ Tát Giới

2views

PGQT-  Sau khi Đại Giới đàn  Giác Nhiên kết thúc, Nhằm giúp cho các vị Tân Tỳ Kheo có nền tảng về giới luật vững chắc trên con đường dấn thân phụng sự, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã mở lớp dạy luật cho hơn 40 vị tân Tỳ kheo trẻ, Hôm nay, ngày 4/9/2022 sau 1 tháng cầu học cũng đã kết thúc môn Phạm Võng Bồ Tát Giới do Thượng tọa Thích Huệ Nhẫn trực tiếp giảng dạy.

Được biết, lớp dạy luật kéo dài 1 tháng, bắt đầu từ 1/8/2022, được chư vị tôn túc giáo phẩm tỉnh nhà truyền dạy những nền tảng giới luật căn bản, để chư vị tân tỳ kheo có tư lương và hành trang trên con đường hoằng dương chánh pháp về sau này.

Lớp học có gần 40 vị tân Tỳ kheo vừa thọ giới tại Giới Đàn Giác Nhiên, và chư vị Tỳ Kheo một lòng đăng ký cầu học, trong quá trình học tập, các học tăng rất nghiêm túc nghe giảng, phát biểu sôi nổi, số lượng học tăng tham dự đầy đủ trong các buổi học.

Thượng Tọa Thích Huệ Nhẫn, phó BTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh, trực tiếp hướng dẫn cũng rất tán thán và xúc động trước tinh thần cầu học, thái độ nghiêm túc, tinh tấn học hỏi của chư vị tăng trẻ, hi vọng chư vị sẽ là những người tài kế thừa lãnh đạo giáo hội tỉnh nhà sau này.

Buổi học cũng được chư Tăng – Ni  và Phật tử trong tỉnh ủng hộ từ vật chất đến tinh thần, giúp cho chư Tăng trẻ có đủ thuận duyên trên con đường học tập giới luật và hành trì.

Nhất Long – Pháp Minh

Leave a Response