BTS Phật Giáo Gio Linh

Quảng Trị: Ban Trị sự Phật giáo huyện Gio Linh bế mạc khóa tu mùa hè“HƯƠNG SEN MÙA HẠ”

2views

PGQT: Chiều ngày 10/7/2022 (12/6 Nhâm Dần), tại chùa Linh Sơn(khu phố 6, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị)  Ban Trị sự (BTS) GPHGVN huyện Gio Linh đã tổ chức lễ Bế mạc khóa tu mùa hè “Hương Sen Mùa Hạ” lần thứ 4.

NTR_9566.JPG

Quang lâm chứng minh buổi lễ có TT. Thích Huệ Nhẫn – Phó trưởng BTS, Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Quảng Trị, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Gio Linh, Trưởng Ban Tổ chức cùng chư Tôn đức Tăng Ni trong BTS Phật giáo huyện.

Tại buổi lễ  ĐĐ Thích Minh Nhật cho biết, sau 2 ngày vui chơi – tu học  khép lại. Chương trình tu học rất đa dạng về nội dung lẫn hình thức; đội ngũ phục vụ là những tình nguyện viên GĐPT huyện nhà, các phật tử ở Huế, đặc biệt ở mỗi chương trình đều có một chuyên môn phụ trách. Với tất cả tâm huyết của Ban Tổ chức nhằm đem lại cho các em tu sinh những ngày hè chốn già lam thực sự giá trị và trọn vẹn.

NTR_9568.JPG

Chỉ với 2 ngày, nhưng các em được hướng dẫn thực tập thiền cơ bản. Quá trình giảng dạy giúp các em ý thức được tầm quan trọng của sự tĩnh lặng. Đó cũng là cách hướng các em học cách lắng nghe chính mình, học làm chủ cảm xúc và quan trọng là nâng cao sức khỏe tinh thần. Khóa tu còn giúp các em hiểu hơn về tầm quan trọng của kỷ cương trong đời sống tự lập, sức mạnh của tập thể và nhất là lợi ích khi giao tiếp cộng đồng. Điều này thể hiện rất rõ khi tất cả trại sinh đều cởi mở, hòa đồng và hoan hỷ nói không với công nghệ trong những ngày tu tập.

Phần lớn các em đều có phần bỡ ngỡ với nếp sống kỷ luật và giản dị của thiền môn. Buổi sáng  các em đều phải dậy sớm thể dục, tụng kinh, kinh hành; bữa ăn chỉ có rau trái, sữa bánh và học cách biết ơn trước khi thọ nhận thức ăn. Tuy nhiên các em đều có thể thích nghi nhanh chóng và thực hiện tốt các nội quy, nhất là khi được gần gũi với thiên nhiên, được hít thở không khí trong lành, giúp các em cảm nhận được nhiều điều mới mẻ, kỳ diệu từ đất trời.

Một số hình ảnh ghi nhận:

 

Leave a Response