Quảng Trị : Phiên họp toàn bộ ban Tăng Sự cuối năm 2021
Quảng Trị : Phiên họp toàn bộ ban Tăng Sự cuối năm 2021
Tin Tức - Phật Sự

Quảng Trị : Phiên họp toàn bộ ban Tăng Sự cuối năm 2021

2views

Sáng ngày 27/12/2021 tại Tổ Đình Sắc Tứ Tịnh Quang( Tiểu Khu 3 Thị Trấn Ái Tử, Huyện Triệu Phong) đã diễn ra cuộc họp toàn bộ chư Tăng tỉnh Quảng trị, nhằm kết thúc cuộc họp Tăng định kỳ cuối năm cũng như nghe những lời chỉ dạy từ chư Tôn đức Giáo phẩm.

Quang lâm chứng minh có HT Thích Thiện Tấn – UVTT HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng trị. HT Thích Hải Tạng- Phó Ban kiêm Trưởng Ban Tăng Sự GHPGVN tỉnh Quảng trị. Cùng toàn thể chư tôn đức Tăng trong toàn tỉnh đồng tham dự.

Trước khi diễn ra phiên họp. Đại Đức Thích Nguyên Độ kiểm diện Tăng và cung thỉnh HT Trưởng ban Tăng sự Phát biểu đề dẫn.

Hòa Thượng Trưởng ban Tăng Sự cũng nêu lên kế hoạch chỉnh đốn Tăng sự, cùng nói lên tâm tư nguyện vọng, những điều đã làm được và chưa làm được trong Tăng, suốt trong 5 năm quá trình một nhiệm kỳ. những điều cần làm, cần thay đổi Hòa Thượng cũng nói xuyên suốt buổi họp và nhận được sự lắng nghe của toàn bộ chư Tăng.

Hòa Thượng Trưởng Ban Trị sự cũng sách tấn anh em trong đàn hậu học, HT cũng nói rõ đây là những điều mà người đi trước chỉ bảo cho thế hệ sau. Hòa Thượng nhắc nhở toàn bộ Chư tăng hãy luôn nỗ lực phát huy tinh thần của Đạo phật, biết vươn lên trong những lúc khó khăn, yêu thương đùm bọc lẫn nhau. Chỉ có như thế Phật giáo tỉnh nhà mới phát huy quang đại, đi lên và phát triển

Cuộc họp cũng được sự góp ý trực tiếp và thẳng thắn từ TT. Thích Trí Năng, TT Thích Minh Nhơn. TT Thích Huệ Nhẫn , TT Thích Nguyên Mãn cùng chư tăng giải quyết những công việc còn vướng mắc trong thời gian qua.

TT. Thích Đạo Không – Phó ban kiêm chánh Thư Ký cũng đã góp ý xây dựng và thông qua kế hoạch dự kiến đại hội và kinh phí tổ chức, được toàn thể tăng nhất trí đồng ý và thông qua.

Ban TT-TT

Leave a Response